มีเรื่องเล่าด้านบริการลูกค้า มาแชร์
.
มีลูกค้า ได้ใช้งานระบบ Application ตอกบัตร Checkin ลงเวลาบนมือถือ และได้แจ้งปัญหามาทางฝ่าย support ว่า รหัสเขา Checkin ไม่ได้ มีข้อความ Error ทุกครั้ง
.
Step 1 ลองใช้มือถือคนอื่น Checkin ตำแหน่งเดียวกัน โดย login รหัสเรา ใช้ได้ไหม คำตอบคือ Checkin ได้ปกติ ไม่ Error
.
Step 2 ลองใช้มือถือเรา ที่ Error แต่ใช้รหัสคนอื่น login โดยมา Checkin ตำแหน่งเดิมใช้ได้ไหม คำตอบคือ Error เหมือนกัน
.
Step 3 สรุปว่าถ้าใช้มือถือเครื่งนี้ จะ Error ทุกครั้ง สันนิฐานว่าจะเป็นที่เครื่องโทรศัพท์
Android version 11 ก็ใหม่นะ
ยี่ห้อ vivo ก็ไม่ตก spec นะ
มืแถือมี gps ไหม 》》 มี
เปิด gps รึยัง 》》 เปิดแล้ว
.
ไม่รอช้า เป็นอะไรที่น่าท้าทายมาก ทีมงานได้ทำการ debug case นี้ จนสุดท้าย เจอว่า ระบบอ่านพื้นที่ตรงนั้นไม่ออก ส่งค่า Error ออกมา เลยขอดู Capture หน้าจอที่ Error อีกครั้ง เพื่อเปรียบเทียบกับค่าที่ debug พอดีตอนนั้นดึกแล้ว น้องเขาบอกพรุ่งนี้จะบอกให้ลูกค้าช่วย capture มาให้ดูอีกครั้ง
.
สายๆ ในวันรุ่งขึ้น น้อง Support ตอบทีมงานว่า พี่ครับ ลูกค้าเขา reset มือถือ ตอนนี้ใช้ได้แล้ว …. ป๊าดดดดดดโธ่ๆๆๆ
.
เราใส่ใจงานบริการ ถึงแม้เป็นจุดเล็กๆ แต่ทุกปัญหาท้าทายสำหรับเราเสมอ เพราะเราทำงานภายใต้สโลแกน ใส่ใจบริการลูกค้า มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์
.